Nếu coi khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động thì mỗi CBCNV Công ty CP Sản xuất thiết bị điện Hà Nội là một hạt nhân tạo nên giá trị mà khách hàng và cộng đồng đang được thụ hưởng.
Văn hóa LE coi trọng 5 yếu tố:
- Thành thật: Trong cuộc sống nói chung, sự va chạm là khó tránh khỏi. Sự thành thật là điểm khởi đầu để bắt đầu mọi mối quan hệ tốt đẹp, cũng là cách giải tỏa khúc mắc mà cuộc sống gặp phải;
- Cảm thông: Khi sự thật của mỗi cá nhân được giãi bày thì điểm mạnh/yếu mỗi người cũng được sáng tỏ. Sự mạnh/yếu vừa có tính bù trừ, vừa là lực cản triệt tiêu mọi nỗ lực trong công việc. Do đó, muốn loại bỏ lực cản thì chỉ có sự thông cảm. Trong một tập thể, không có sự thông cảm, nhường nhịn thì như chiếc thuyền mất phương hướng giữa biển khơi;
- Khuyến khích khác biệt: Đây là công cụ thúc đẩy sự cải tiến. Một doanh nghiệp chỉ biết “trên bảo dưới nghe”, sớm muộn doanh nghiệp đó cũng bị ảnh hưởng bởi thách thức từ bên ngoài. Sự khác biệt diễn ra bên trong là liều vaccine, vừa giúp cơ thể doanh nghiệp nhận ra những điểm yếu để loại bỏ, vừa là cách nâng cao sức mạnh giúp doanh nghiệp ứng phó hiệu quả với những thách thức liên tục nảy sinh;
- Công bằng: Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh nếu thiếu đi sự công bằng thì dù sở hữu khối máy móc tỷ đô la, dù trong tay có vạn kỹ sư hàng đầu thế giới, sớm muộn doanh nghiệp cũng tan rã. Công bằng với LE chính là sự ghi nhận kịp thời những nỗ lực của CBCNV, sự nghiêm khắc với những hành vi sai trái và trên hết tạo ra nền tảng cho sự thịnh vượng chung của mọi thành viên trong đại gia đình Công ty CP Sản xuất thiết bị điện Hà Nội;
- Niềm tin: Mọi nỗ lực trong các hoạt động văn hóa cuối cùng đều hướng đến mục tiêu tạo niềm tin cho tập thể những người đang và sẽ cống hiến hết mình vì Doanh nghiệp. Niềm tin vào Ban Lãnh đạo Công ty, niềm tin vào tương lai tươi sáng của những CBCNV đang ngày đêm phấn đấu hết mình nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt, thỏa mãn mọi yêu cầu của khách hàng.
Duy trì văn hóa Doanh nghiệp là một trong số các công cụ hiệu quả giúp LE thỏa mãn đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng.